เลือกทาสีบ้าน ให้สีสวย เสริมโชคเข้าบ้าน

วันนี้เราจะมาเปิดเฉดสีทาบ้านสวยๆ ที่ทาแล้วโชคดีเป็นมงคล พร้อมดึงดูดพลังงานบวกเข้ามาในบ้าน ให้สมาชิกทุกคนอยู่เย็นเป็นสุข โดยอ้างอิงตามศาสตร์ฮวงจุ้ยซึ่งเป็นที่นิยมกันในหมู่คนไทยเชื้อสายจีน ที่มีความเชื่อในเรื่องของสมดุลต่างๆ ในธรรมชาติ และให้ความสำคัญกับสีสันต่างๆ รอบตัวเรา โดยหลักความสมดุลนั้นแบ่งออกเป็น 5 ธาตุ ซึ่งได้แก่ ธาตุน้ำ ธาตุไม้ ธาตุไฟ ธาตุดิน และธาตุทอง พร้อมกับความเชื่อเรื่องสีตามหลักฮวงจุ้ยมาให้ได้อ่านกัน

สีสันไหนที่เป็นสีมงคลสำหรับธาตุประจำตัวคุณ ก่อนอื่นให้คุณเข้าไปเช็คปีนักษัตรของคุณกับธาตุต่างๆ ก่อน เพื่อความแม่นยำตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยจีน

เฉดสีทาบ้าน สำหรับผู้ที่อยู่ธาตุน้ำ

สำหรับผู้ที่อยู่ในธาตุน้ำที่สื่อถึงการเคลื่อนไหว การปรับเปลี่ยนไปตามสภาพแวดล้อม คนที่อยู่ในธาตุน้ำโดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ชอบทดลองสิ่งใหม่ๆ สามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมได้อย่างง่ายดาย

สีสันที่ถูกโฉลกกับคุณคือสีโทนเย็น ได้แก่ สีเทา สีเทาควันบุหรี่ สีดำ สีน้ำเงิน สีฟ้า สีเขียว ซึ่งสีสันเหล่านี้ตามหลักจิตวิทยาเมื่อนำมาทาสีบ้านไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายใน หรือภายนอก จะให้ความรู้สึกสงบผ่อนคลาย ทั้งยังช่วยให้ห้องนั้นดูหรูหราขึ้นมาได้อย่างทันตา

เฉดสีทาบ้าน สำหรับผู้ที่อยู่ในธาตุไม้

ธาตุไม้ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วสื่อถึงการเจริญเติบโต เหมือนกับกิ่งก้านที่เติบโตขึ้นด้านบนตามแสงแดด ทำให้ผู้ที่อยู่ในธาตุไม้เป็นผู้ที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย และชอบออกงานสังคมต่างๆ รักสงบ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นที่ปรึกษาให้กับคนรอบข้างได้เป็นอย่างดี

สีสันที่ถูกโฉลกกับธาตุของคุณคือ สีฟ้า สีดำ สีน้ำเงิน สีเทา สีเขียวในทุกๆ เฉด ไม่ว่าจะสีเขียวอ่อน สีเขียวแก่ สีแดง สีม่วง สีส้ม รวมถึงสีน้ำตาลอ่อนๆ นอกจากนั้น สีเหล่านี้ยังช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด เป็นสีที่ดูแล้วสบายตา เหมาะมากที่จะเป็นสีทาห้องนอน และห้องนั่งเล่น

เฉดสีทาบ้าน สำหรับผู้ที่อยู่ในธาตุไฟ

ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้ว ธาตุไฟจะสื่อถึงพลังงานที่มีความร้อนแรง และมีความสามารถในการแผ่ขยายไปทั่วบริเวณ ส่งผลให้ลักษณะของผู้ที่อยู่ในธาตุไฟจะเป็นคนที่ชอบทำอะไรรีบเร่ง มีหน้าตาในสงคม ออกงานสังสรรค์ ชอบทำกิจกรรม ร่วมกับผู้อื่นและยังได้รับการยกย่องอย่างมากด้วย

สีที่เหมาะกับธาตุนี้คือสีโทนสว่าง ตัวแทนของความเจิดจ้า ความกล้าแสดงออก ซึ่งได้แก่ สีแดง สีชมพู สีม่วง สีเหลือง สีเขียวสีน้ำตาล ข้อดีของสีโทนสว่างจะช่วยให้ห้องดูโอ่โถง และกว้างขวางขึ้น พร้อมกันนั้นยังเสริมสร้างบรรยากาศของการสังสรรค์อีกด้วย

เฉดสีทาบ้าน สำหรับผู้ที่อยู่ธาตุดิน

ผู้ที่อยู่ในธาตุดิน ตามหลักของศาสตร์ฮวงจุ้ย จะเป็นคนที่ใจเย็น มีความเป็นผู้นำ และน่าเชื่อถือ

สีสันที่ถูกโฉลกของคนธาตุดินคือ เฉดสีโทนน้ำตาล สีขาว สีแดง สีทอง สีแวววาว ที่รวมไปถึงสีที่ใกล้เคียงกันอย่าง สีส้ม สีเหลือง สีครีมด้วย นอกจากนั้น สีสันเหล่านี้ในหลักจิตวิทยาได้กล่าวไว้ว่า จะช่วยกระตุ้นความกระตือรือร้น ช่วยให้มีพลังทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

เฉดสีทาบ้าน สำหรับผู้ที่อยู่ธาตุทอง

มาถึงธาตุทองกันบ้าง ในหลักของฮวงจุ้ย ได้สื่อความหมายของธาตุทองว่าเป็นธาตุที่มีความแข็งแกร่ง และมีความลึกลับซ้อนเร้น ผู้ที่อยู่ในธาตุนี้จะเป็นคนที่มีเหตุผล และความยุติธรรมสูง

เฉดสีที่บ่งบอกถึงความแข็งแรง และคงทนได้ดี คือ สีทอง สีเงิน สีขาว สีบรอนซ์ สีเทาควันบุหรี่ สีดำ สีเทา สีฟ้า สีน้ำเงิน สีสันเหล่านี้ยังให้ความรู้สึกแก่ผู้อยู่อาศัยถึงความหรูหรา มีพลัง และความมั่งคั่งได้ดีอีกด้วย

ขอบคุณที่มา :: toagroup.com